กล่องไม้ , สี Acrylic สีทองและสีแดงเลือดหมู , สี Acrylic Lacquer Spray เพิ่มความเงางาม , พู่กัน , ลายพิมพ์ไทย , หมอน วัสดุกันกระแทก ,
มุมมองด้านวัฒนธรรม - ได้รู้ว่าลายแกะสลักบนขันลงหิน มีการนำลายไทยมาใช้ที่มีชื่อเรียกเฉพาะ ถือเป็นการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย - สืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยในกระบวนการการทำขันลงหินที่มาจากสมัยอยุธยาจนมาถึงปัจจุบัน - ได้ประยุกต์นำลายไทยจากบนขันลงหินมาใช้ลงเป็นลายบรรจุภัณฑ์ การบริหารการจัดการวัฒนธรรม - สืบทอดและบริหารจัดการวัฒนธรรมให้ยังคงอยู่ - นำคุณค่าของวัฒนธรรมมาสร้างมูลค่าเพิ่มได้ - ปรับเปลี่ยรกระบวนการบางส่วนในการทำบรรจุภัณฑ์เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย ทักษะที่ได้เพิ่มเติม - ได้เรียนรู้ถึงขั้นตอนในการทำบรรจุภัณฑ์และขันลงหิน - ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์
จากแนวคิดของ Guilford (1967) ที่กล่าวไว้ว่า “คนที่มีความคิดสร้างสรรค์จะต้องมีความฉับไวที่จะรับรู้ ปัญหา มองเห็นปัญหา มีความว่องไว สร้างหรือแสดง ความคิดเห็นใหม่ๆ และปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น” ทำให้ทางกลุ่มมีความคิดที่จะทำบรรจุภัณฑ์ของขันลงหิน เพราะ โดยปกติบ้านขันลงหินไม่ได้มีบรรจุภัณฑ์สำหรับขันลงหิน มีเพียงการใส่ถุงพลาสติกและส่งไปยังมือผู้ซื้อเท่านั้น บรรจุภัณฑ์ของขันลงหินจึงเป็นคำตอบที่ลงตัวที่สุด แต่จะทำบรรจุภัณฑ์อย่างไรให้เข้ากับขันลงหิน ก็เป็นอีกโจทย์ที่ท้าทายที่บรรจุภัณฑ์สามารถสื่อถึงขันลงหินได้ และเราก็มีความเชื่อว่าจะทำสิ่งที่ท้าทายนี้ได้ จึงกลายออกมาเป็น ขันลงหีบ
เพราะขันลงหินมีจุดเด่น คือ ความสวยงาม ผิวเงางาม ดูสูงค่า เนื้อภาชนะเหนียว แข็งแรง ไม่ขุ่นมัวได้ง่าย มีน้ำหนัก และเป็นของหายากทำด้วยมือทุกขั้นตอนจึงมีราคาสูง จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการปกป้องสินค้าให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ตั้งแต่พ้นผู้ผลิตจนมาถึงมือผู้ซื้อ ทางกลุ่มจึงอยากที่จะทำบรรจุภัณฑ์ที่มีดีไซน์แปลกใหม่ สวยงาม มีประโยชน์ใช้สอย เปิดปิดสะดวก แลดูมีคุณภาพ ให้สมราคาและคุณภาพของขันลงหิน ดังนั้นทางกลุ่มจึงได้ต่อยอดเป็นบรรจุภัณฑ์ของขันลงหิน